วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2554

10 สถานการณ์ลับของภรรยา

หากคุณเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ได้ยินคำพูดประมาณว่า “ฉันไม่มีอารมณ์”บ่อยครั้งจนนึกไม่ออกว่าทำไมภรรยาพูดได้ถี่กระชั้นขนาดนั้นคุณไม่ใช่ผู้ชายคนเดียวที่ตกอยู่ในสถานการณ์นี้

ผู้ชายส่วนใหญ่มักร้องทุกข์คล้ายๆ กันว่าภรรยาของพวกเขาไม่พร้อมที่จะมีเซ็กซ์บ่อยครั้งเท่าที่พวกเขาต้องการคำว่า "ฉันไม่มีอารมณ์" สร้างความงุนงงให้สามีมานักต่อนักภรรยาเป็นอะไรกันนักกันหนา เขาทำอะไรผิดหรือ ทำไมเขาจึงได้ยินคำว่า"ฉันไม่มีอารมณ์" บ่อยเหลือเกินแล้วเวลาไหนล่ะที่แม่เจ้าประคุณทูนหัวจะมีอารมณ์ นักจิตวิทยามี ความลับ 10ข้อเกี่ยวกับสิบสถานการณ์น่าทึ่งที่ทำให้ผู้หญิงเกิดความตื่นตัวทางอารมณ์มากเป็นพิเศษ

ลองอ่านแล้วไตร่ตรองดูว่าความลับข้อไหนพอจะตรงกับภรรยาของคุณหรือไม่ แล้วหาจังหวะสร้างสัมพันธ์ดีๆ ด้วยความลับในข้อนั้น



1. หลังจากการโต้คารม
การโต้คารมกันอย่างมีเหตุผล หรือ การขึ้นเสียงใส่กันด้วยเหตุผลจะมีปฏิกิริยาภายในร่างกายหลายอย่างเกิดขึ้นหนึ่งในนั้นคือโลหิตในร่างกายจะสูบฉีดแรงขึ้น หัวใจเต้นเร็วขึ้นนั่นคือการทำประสาทสัมผัสทั่วร่างตื่นตัวพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่นจะหาเหตุผลใดมาโต้แย้ง สมองต้องเรียกพลังงานทุกอย่างมาใช้การขึ้นเสียงจะรุนแรงไปถึงขั้นไหน มันจะลงมือกับฉันไหม ฯลฯ

เมื่อรวมกับการที่คุณได้มีโอกาสพูดความในใจออกไปตรงๆ ได้ระบายความรู้สึกจิตใจก็จะรู้สึกปลอดโปร่งขึ้น ไม่รู้สึกว่าต้องเก็บกดอะไรไว้ในใจอีกและหากการปะทะคารมนี้ นำไปสู่ความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้นคุณสองคนก็จะยิ่งมีความรู้สึกดีๆ ให้กันมากขึ้น

จึงเป็นโอกาสเหมาะ ที่ผู้ชายควรจะเป็นฝ่ายดึงตัวภรรยาเข้ามาสวมกอดด้วยความรัก จูบปลอบใจ จากนั้นอารมณ์จะนำไปทิศทางใดก็คงราบรื่นขึ้น

แม้แต่การโต้คารมนั้นอาจทำให้ภรรยาเสียน้ำตาบ้าง แต่ถ้าจบลงด้วยความเข้าใจก็เป็นเรื่องที่พออนุโลมกันได้ ปล่อยให้เธอสงบลงสักเล็กน้อย เช็ดน้ำตาให้และร่วมรัก

2. โอกาสความสุข
เช่นเดียวกับ "ความโกรธ"และ "ความเศร้า"ผู้หญิงมักต้องมีอารมณ์อย่างใดอย่างหนึ่งเกิดขึ้นแน่นอนเมื่อในใจเกิดความรู้สึกว่าตัวเองมี"ความสุข"

ดังนั้นเมื่อถึงโอกาสที่ภรรยาได้รับปริญญาอีกใบ หรือได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิมหรือพบว่าตนเองตั้งครรภ์หลังจากรอมานาน หรือเหตุอื่นๆที่นำมาซึ่งความสุขใจ จึงเป็นเวลาที่เอื้ออีกเช่นกันที่จะลองแปรความสุขใจนั้นไปสู่ความสัมพันธ์ทางร่างกาย

3. คลายความตึงเครียด
ผู้หญิงที่กำลังมีความตึงเครียด หรือตกอยู่ในความกดดันบางอย่างไม่ใช่อารมณ์เหมาะที่จะขอมีความสัมพันธ์ทางร่างกายแต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือ "การบีบคั้น" หรือ "แรงกดดัน"ช่วยทำให้อารมณ์ก่อตัวขึ้น

หากภรรยาเครียดหัวแตกจากงานมาทั้งวัน แล้วสามีสามารถหาวิธีช่วยให้เธอได้ปลดปล่อยความรู้สึกแย่ๆออกไปจากตัวได้ เช่น คำพูดปลอบใจ ดอกไม้ช่อโต ของขวัญชิ้นโปรด ฯลฯโอกาสที่ภรรยาจะประทับใจในตัวสามีเป็นพิเศษก็ยิ่งมีมากขึ้นโอกาสที่จะโน้มน้าวใจให้มีความสัมพันธ์กันทางร่างกายก็อาจเปิดทางสะดวกขึ้นและความรู้สึกหลังเสร็จสิ้นการจบลงบนเตียง ก็ช่วยให้ผ่อนคลายขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ

4. ความหึงหวง
ความหึงหวงในที่นี้ “ไม่ได้” หมายถึงความหึงหวงชนิดเป็นบ้าเป็นหลังหึงได้ทุกเรื่อง หึงไม่มีเหตุผล แต่หมายถึงความรู้สึกของภรรยาที่เหมือน“ไม่มั่นใจ” ขึ้นมานิดหน่อยเวลาเห็นผู้หญิงคนอื่นสวยหรือมีบุคลิกดึงดูดความสนใจจากผู้ชายได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นการพูดจา การแต่งตัว หรืออากัปกิริยาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็นผู้หญิงคนนั้นมีเหตุให้ต้องพบปะกับสามีตัวเอง

สถานการณ์เช่นนี้ ผู้หญิงที่เป็นเจ้าของ มักเกิดอาการขึ้นมาทันทีอาการที่อยากจะเตือนสามี ว่าเขาก็มี “ของมีค่า” อยู่ที่บ้านเหมือนกัน

ภรรยาที่เกิดความรู้สึกเช่นนี้มักยินดี "ทำอะไรได้หลายๆ อย่าง" เพื่อผูกมัดใจสามี รวมทั้งความสัมพันธ์ทางร่างกาย

หากต้องการให้ภรรยาเกิดความรู้สึกเช่นนี้ อาจต้องจัดฉากบ้างแต่ห้ามจัดฉากบ่อยหรือจัดฉากแนบเนียนจนภรรยาแยกแทบไม่ออกว่าคุณกับผู้หญิงคนนั้นมีอะไรกันไปหรือยัง ไม่เช่นนั้นอาจต้องอธิบายกันยาวและอาจทำให้บ้านแตกได้ในที่สุด

5. นับเวลาสิบสี่วัน
เพราะอิทธิพลของฮอร์โมนเพศ ผู้หญิงจึงมัก "อยู่ในอารมณ์"ขณะที่ร่างกายกำลังผลิตเซลล์สืบพันธุ์ ดังนั้นจึงเป็นระยะเวลาประมาณสองสัปดาห์ หรือ 14 วัน หลังจากวันตกไข่ครั้งสุดท้ายที่บางทีอาจเป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่เหมาะสมจะสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับภรรยาได้ราบรื่นกว่าช่วงเวลาอื่นของเดือน

หากคุณเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ได้ยินคำพูดประมาณว่า “ฉันไม่มีอารมณ์” บ่อยครั้งจนนึกไม่ออกว่าทำไมภรรยาพูดได้ถี่กระชั้นขนาดนั้นคุณไม่ใช่ผู้ชายคนเดียวในโลกที่ตกอยู่ในสถานการณ์นี้

6. หลังงานเลี้ยงรื่นเริง
นักจิตวิทยาไม่ได้หมายความว่า ให้มอมเหล้าภรรยาแล้วหาประโยชน์จากอาการเมามายตอนเธอไม่ได้สติ แต่โดยธรรมชาติของผู้หญิงการเต้นรำ และ การดื่มเล็กๆ น้อยๆช่วยให้ผู้หญิงมักเกิดอารมณ์บางอย่างในใจอย่างน้อยก็เริ่มมีความสุขที่ได้ทำอะไรสนุกๆ

ดังนั้นถ้าภรรยาเลือกไปงานเลี้ยงสังสรรค์ใดงานครั้งต่อไปยิ่งเป็นงานเลี้ยงในหมู่เพื่อนฝูงของเธอ ยิ่งดีเพราะเป็นงานที่เธอมีความสุขเป็นทุนเดิมระหว่างงานก็หมั่นรินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เธอโปรดพาเธอออกไปเต้นรำขยับแข้งขยับขา ส่ายเอวส่ายสะโพกนิดๆ หน่อยๆก่อนก็ได้ถ้าเธอยังเขินอยู่ในระยะแรกแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นดึงเธอเข้ามาเต้นในอ้อมกอดให้เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญของคุณ

จากนั้นค่อยๆจับตาดูอากัปกิริยาภรรยาว่าเธอขัดขืนหรือโอนอ่อนผ่อนตามมากน้อยแค่ไหนในงาน แล้วพอกลับถึงบ้านคุณค่อยตัดสินใจว่าจะทำประการใด ส่วนใหญ่จะ "โอนอ่อนผ่อนตามมากขึ้น"เมื่อกลับถึงบ้าน

7. ภาพยนตร์อีโรติก

ผู้หญิงส่วนมากไม่ชอบภาพยนตร์ลามกอนาจาร หรือภาพยนตร์ที่แสดงออกทางเพศอย่างโจ่งแจ้ง

ยกเว้นภาพยนตร์อีโรติกที่มี เลิฟซีนวาบหวาม ของแบรด พิตต์ หรือ แอนโตนิโอแบนเดอราสหนังเกรดนี้ร้อนแรงเพียงพอแล้วที่จะก่อกวนความรู้สึกเซ็กซี่ในตัวผู้หญิงขึ้นมาได้

ลองเปลี่ยนค่ำคืนที่จืดชืดด้วยการเช่าหรือซื้อหนังแนวอีโรติก ที่มีพระเอกคนที่ภรรยาชื่นชอบมานั่งชมด้วยกันแล้วค่ำคืนนั้นอาจเป็นค่ำคืนที่ปราศจากเสียง"ฉันไม่มีอารมณ์"

8. รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง
คนรักกันชอบกันในยามที่ต้องอยู่ไกลกัน มักเกิดความรู้สึกห่วงหาซึ่งกันและกันความรู้สึกเช่นนี้เป็นประโยชน์กับความสัมพันธ์ทางร่างกาย

เมื่อไม่เห็นหน้ากันนานๆไม่ได้ใกล้ชิดกันเหมือนเคยเป็นเวลาหลายวันหรือนานเป็นสัปดาห์สามีภรรยา(คนรักกัน)มักใช้วิธีโทรศัพท์คุยกัน เพื่อให้คลายความคิดถึงเรียกว่าไม่เห็นหน้าก็ขอให้ได้ยินเสียงก็ยังดี

สถานการณ์แบบนี้ ช่วยให้ความรู้สึกในยามที่ได้กลับมาพบหน้ากัน เต็มไปด้วยความทราบซึ้ง อยากสัมผัส อยากแตะต้องกันและกัน

ถ้ารวมไปถึงสิ่งที่ "อยากทำ" ก็มักจะทำออกมาด้วยความรู้สึกที่มีอยู่เต็มเปี่ยม ด้วยร้างราไปนาน

9. งดเว้นสัมพันธ์ทางร่างกายเป็นเวลานาน
นักจิตวิทยาเชื่อว่าภรรยา(ที่เป็นปกติ)ยิ่งงดเว้นความสัมพันธ์ทางร่างกายเป็นระยะเวลานานมากเท่าใด ความต้องการทางเพศภายในร่างกาย ก็จะยิ่งรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น

ต้องสังเกตด้วยตัวเอง ช่วงไหนที่ห่างเหินความสัมพันธ์ทางร่างกายกันไปนานๆ เมื่อแน่ใจว่าเวลาสุกงอม ลองขยับเข้าประชิด มักได้รับความร่วมมือง่ายขึ้นจริงหรือเปล่า

10. ช่างจินตนาการ
หากภรรยาเป็นผู้หญิงที่ชื่นชอบและมีความสุขกับการใช้ "ความคิดสร้างสรรค์"ช่างคิดช่างฝัน หรือมีแนวคิดที่เปิดใจกว้างในการรับสิ่งใหม่ๆรับความรู้สึกใหม่ๆ นี่คือ "สถานการณ์ทอง" อีกรูปแบบหนึ่ง

ผู้หญิงที่มีอารมณ์ลักษณะนี้ มักมีจินตนาการสูง

ดังนั้น ไม่ว่าภรรยากำลังทำภารกิจอยู่ในห้องครัว หรือกำลังแต่งหน้าหรือกำลังฟังเพลง โอกาสต่างๆ เหล่านี้(หรือโอกาสอื่นๆ)ล้วนมีความเป็นไปได้ที่ภรรยาจะเปิดรับการสร้างสัมพันธ์ทางร่างกายหากสามีอ้อนวอนอย่างรู้จังหวะ

สมมติว่าภรรยากำลังเตรียมอาหารอยู่ในครัว แม้เป็นสถานที่ที่ไม่ได้มีไว้เพื่อการร่วมรักแต่ถ้าสามีเป็นฝ่ายเริ่มโน้มน้าวใจ ถึงจะแปลกที่แต่ความเป็นไปได้ที่จะเกิดเรื่องตื่นเต้นเล็กๆ น้อยๆ ก่อนรับประทานอาหารก็เป็นไปได้สูง ความต่างของสถานที่ก็เป็นแรงบันดาลใจอย่างหนึ่งสำหรับภรรยาที่ชอบมีจินตนาการ

ที่มา: www.1000za.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น